0913 748 863

0916 928 036

0919 382 332

ISO 9001:2015 – HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG

Đánh giá

Cuộc sống ngày càng hiện đại, vấn đề quản lý an toàn chất lượng ngày càng được quan tâm. Chính vì vậy, các doanh nghiệp luôn chú trọng đến an toàn về chất lượng, phải trải qua nhiều khâu kiểm định về chất lượng với các chứng nhận liên quan, điển hình là ISO 9001:2015.

ISO 9001 là gì?

ISO 9001 là một tiêu chuẩn quốc tế về quản lý chất lượng được phát triển bởi Tổ chức Tiêu chuẩn Hóa Quốc tế (ISO – International Organization for Standardization). Tiêu chuẩn này xác định các yêu cầu về hệ thống quản lý chất lượng mà một tổ chức cần phải thực hiện để đảm bảo rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của họ đáp ứng các yêu cầu chất lượng của khách hàng và các quy định pháp lý liên quan.

Chứng nhận ISO 9001 có thể cấp cho tất cả các loại hình tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở hoạt động không phân biệt quy mô, lĩnh vực. Phiên bản ISO 9001:2015 là phiên bản mới nhất được Tổ chức Tiêu chuẩn hoá Quốc tế (ISO) ban hành.

Quá trình phát triển của ISO 9001:2015
Quá trình phát triển của ISO 9001:2015

Tầm quan trọng của ISO 9001

Tiêu chuẩn ISO 9001 không chỉ là một bộ tiêu chuẩn chất lượng, mà còn là một cơ hội để các tổ chức cải thiện hiệu suất và tăng cường sự hài lòng của khách hàng. Dưới đây là một số điểm nổi bật về tầm quan trọng của ISO 9001:

  • Tăng Cường Đáng Kể Sự Tin Cậy: ISO 9001 định rõ các yêu cầu về quản lý chất lượng, giúp tổ chức xây dựng các quy trình và phương pháp làm việc nhất quán. Điều này tạo ra sự tin cậy trong sản phẩm và dịch vụ của tổ chức, giảm thiểu rủi ro và tăng cường niềm tin từ phía khách hàng.
  • Tối Ưu Hóa Hiệu Quả Hoạt Động: ISO 9001 tập trung vào việc tối ưu hóa quy trình và tiết kiệm tài nguyên, giúp tổ chức làm việc hiệu quả hơn. Bằng cách đánh giá và cải thiện liên tục các hoạt động, tổ chức có thể giảm thiểu lãng phí và tăng cường lợi nhuận.
  • Nâng Cao Sự Hài Lòng Của Khách Hàng: ISO 9001 đặt khách hàng vào trung tâm của mọi quyết định và hoạt động. Bằng cách tối ưu hóa chất lượng sản phẩm và dịch vụ, tổ chức có thể tăng cường sự hài lòng của khách hàng và tạo ra một cơ sở khách hàng trung thành.

Lợi ích chứng nhận chất lượng ISO 9001:2015 mang lại

  • Tăng Cường Sự Liên Kết và Hiểu Biết Trong Tổ Chức: ISO 9001 yêu cầu tổ chức xác định và hiểu rõ các mối quan hệ giữa các bộ phận và quy trình. Điều này tạo ra sự liên kết chặt chẽ hơn giữa các phòng ban và giúp tất cả các thành viên trong tổ chức hiểu rõ mục tiêu và trách nhiệm của họ.
  • Tăng Cường Sự Tự Chủ và Trách Nhiệm: ISO 9001 khuyến khích tổ chức phát triển một văn hóa làm việc dựa trên trách nhiệm và tự chủ. Bằng cách thiết lập các mục tiêu rõ ràng và theo dõi kết quả, tổ chức có thể tạo ra một môi trường làm việc tích cực và trách nhiệm.
  • Mở Rộng Cơ Hội Thị Trường: ISO 9001 không chỉ là một công cụ để cải thiện chất lượng mà còn là một dấu hiệu uy tín trong ngành. Có chứng chỉ ISO 9001 có thể giúp tổ chức thu hút và giữ chân khách hàng mới, mở rộng cơ hội thị trường và tăng cường cạnh tranh.

ISO 9001 là một công cụ quan trọng và mạnh mẽ để các tổ chức tăng cường chất lượng và hiệu suất. Bằng cách áp dụng các nguyên tắc và yêu cầu của ISO 9001, tổ chức có thể tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả, tăng cường sự hài lòng của khách hàng và mở rộng cơ hội thị trường.

  • Chứng minh được chất lượng và an toàn sức khỏe.

– Có được chứng nhận ISO 9001 là một lợi thế cho hầu hết các doanh nghiệp, chứng minh được doanh nghiệp đã sản xuất, cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt, có hệ thống quản lí chất lượng đạt chuẩn quốc tế.

– Đối với doanh nghiệp, đây là minh chứng cho độ tin cậy, chất lượng và sự hài lòng của người tiêu dùng sản phẩm. Còn đối với người dùng, họ có thể yên tâm bởi chúng an toàn tuyệt đối với sức khỏe của mình.

– Một ví dụ cụ thể cho bạn dễ hình dung, với sản phẩm tô giấy đạt chuẩn ISO 9001. Điều này có nghĩa là sản phẩm được sản xuất trong một quy trình nghiêm ngặt, từ nguyên liệu, gia công, mực in… đảm bảo không chứa các chất độc hại cho sức khỏe.

  • Giảm rủi ro, giao hàng đúng thời gian.

– Khi doanh nghiệp đạt được những điều kiện trong quản lý và hệ thống vận hành theo ISO 9001 sẽ luôn giảm thiểu được các rủi ro, cụ thể như hàng lỗi trong sản xuất. Đồng thời tăng năng suất và giảm chi phí đầu ra, giúp giao hàng đúng hạn.

Quy trình cấp chứng nhận ISO 9001:2015

Quy trình cấp chứng nhận ISO 9001 bao gồm một loạt các bước quan trọng để đảm bảo rằng hệ thống quản lý chất lượng của tổ chức đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn. Thông qua việc đánh giá doanh nghiệp đạt chất lượng để cấp chứng nhận thì phải thực hiện các bước dưới đây

Quy trình cấp chứng nhận ISO 9001:2015
Quy trình cấp chứng nhận ISO 9001:2015

Xem thêm: Điều kiện để được cấp chứng nhận ISO 9001:2015

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG NHẬN QUỐC TẾ (ICB)

Địa chỉ:

Miền Bắc: C9 Lô 8 KĐT Định Công, phường Định Công, quận Hoàng Mai, tp. Hà Nội
Miền Nam: 793 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh, tp. Hồ Chí Minh

Điện thoại: Mr Thanh Tùng 0913.748.863

Email: cert@chungnhanquocte.vn

 

Tags:,