0913 748 863

0916 928 036

0911 289 136

Lý Do Tại Sao Nên Chứng Nhận ISO 9001:2015

5/5 - (1 bình chọn)

Ngày nay càng có thêm nhiều tổ chức, doanh nghiệp lựa chọn định hướng phát triển doanh nghiệp bền vững bằng cách không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, chất lượng hệ thống quản lý. Theo thống kê chứng nhận quản lý chất lượng ISO 9001:2015 luôn là lựa chọn hàng đầu của các tổ chức, doanh nghiệp. Vậy lý do gì các tổ chức, doanh nghiệp nên chứng nhận ISO 9001:2015 và những lợi ích của ISO 9001:2015?

ISO 9001:2015 Là gì?

ISO 9001:2015 là tiêu chuẩn quy định các yêu cầu đối với một hệ thống quản lý chất lượng. Tiêu chuẩn này được sử dụng để xây dựng và đánh giá hệ thống quản lý chất lượng của các tổ chức, doanh nghiệp.

-> Xem ngay tổ chức chứng nhận iso 9001:2015 nhanh chóng chi phí rẻ tại Việt Nam.

Tại Sao Nên Chứng Nhận ISO 9001:2015
Tại Sao Nên Chứng Nhận ISO 9001:2015

Tại sao nên chứng nhận ISO 9001:2015

Đầu tiên, các tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu áp dụng ISO 9001:2015 để nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc.

Bên cạnh đó, do yêu cầu của luật định, áp dụng đối với một số lĩnh vực, ví dụ:

– Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ : Về việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 (hiện nay là ISO 9001:2015) vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước);

– Áp dụng hệ thống quản lý đạt chuẩn hoặc tương đương ISO 9001:2015 cho đơn vị sản xuất đăng ký chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy sản phẩm theo phương thức 5, quy định tại TT 28/2012/BKHCN;

– Áp dụng hệ thống quản lý đạt chuẩn hoặc tương đương ISO 9001:2015 cho đơn vị sản xuất phân bón, quy định tại NGHỊ ĐỊNH 108/2017/NĐ-CP về QUẢN LÝ PHÂN BÓN (chi tiết xem tại bài viết Chứng nhận hợp quy phân bón theo nghị định 108/2017/NĐ-CP);

– Cơ sở sản xuất trang thiết bị y tế phải hoàn thành việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 trước ngày 01 tháng 01 năm 2018 và hệ thống quản lý chất lượng ISO 13485 trước ngày ngày 01 tháng 01 năm 2020, quy định tại Nghị định 36/2016/NĐ-CP VỀ QUẢN LÝ TRANG THIẾT BỊ Y TẾ; (chi tiết xem tại bài viết Chứng nhận ISO 13485:2016 – Quản lý chất lượng và thiết bị an toàn vệ sinh y tế);

Ngoài ra chứng nhận ISO 9001:2015 do yêu cầu từ khách hàng và/hoặc các bên liên quan.

Lợi ích của việc áp dụng ISO 9001:2015 đối với doanh nghiệp

Nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ nhân viên đối với vấn đề chất lượng và và sự thõa mãn của khách hàng;
Hình thành văn hóa làm việc bài bản, khoa học thông qua thiết lập và áp dụng các quy trình chuẩn để thực hiện và kiếm soát công viêc; qua đó giúp phòng ngừa sai lỗi, nâng cao chất lượng và sự thỏa mãn của khách hàng;

Hệ thống văn bản quản lý chất lượng sẽ giúp cán bộ nhân viên mới vào việc một cách nhanh chóng và là nền tảng quan trọng để duy trì và cải tiến các hoạt động;

Các yêu cầu về theo dõi sự không phù hợp, theo dõi sự hài lòng của khách hàng, đánh giá nội bộ… tạo cơ hội để thường xuyên thực hiện các hành động khắc phục, phòng ngừa và cải tiến để “NGÀY HÔM NAY TỐT HƠN NGÀY HÔM QUA VÀ NGÀY MAI TỐT HƠN NGÀY HÔM NAY”;

Hệ thống quản lý chất lượng giúp phân định “RÕ NGƯỜI – RÕ VIỆC”, góp phần xây dựng môi trường làm việc minh bạch, chuyên nghiệp và hiệu quả;

Một hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả là sự đảm bảo về khả năng cung cấp sản phẩm dịch vụ thỏa mãn các yêu cầu của khách hàng một cách ổn định.

Tổ chức, doanh nghiệp nào có thể áp dụng ISO 9001:2015

Ngoại trừ những yêu cầu của luật định áp dụng đối với một số lĩnh vự nêu trên thì tiêu chuẩn ISO 9001:2015 có tính chất tự nguyện. Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 được xây dựng để có thể áp dụng tại mọi tổ chức, doanh nghiệp không phụ thuộc phạm vi, quy mô hay lĩnh vực hoạt động.

Có thể xây dựng và chứng nhận ISO 9001:2015 cho một phòng ban/bộ phận của đơn vị không?

Không thể xây dựng và chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng cho một phòng ban/bộ phận của đơn vị vì: Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 giúp đảm bảo cung cấp sản phẩm đáp ứng yêu cầu khách hàng và luật định một cách ổn định và mong muốn nâng cao sự thoả mãn của khách hàng, vì vậy phải xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng cho tất cả các quá trình và nhân sự có liên quan tới việc đảm bảo chất lượng từ khâu tiếp nhận yêu cầu khách hàng, thiết kế, mua nguyên liệu, sản xuất/cung cấp dịch vụ, giao hàng; các quá trình hỗ trợ như tiếp nhận thông tin, đào tạo, bảo trì thiết bị, máy móc…”

Tổ chức chứng nhận ISO 9001:2015

Công ty Cổ phần Chứng nhận Quốc tế (ICB) có nhiều năm kinh nghiệm đánh giá, chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015. ICB được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng chỉ định năng lực đánh giá, chứng nhận HTQL ISO 9001:2015 theo quyết định số 1602/TĐC-HCHQ ngày 06/07/2017; được Văn phòng Công nhận Quốc gia BOA công nhận năng lực đánh giá, chứng nhận HTQL ISO 9001:2015 ngày 04/06/2020, mã số 022-QMS.